Start ups cần thiết xây dựng thương hiệu từ khi bắt đầu

Brand và Branding

“Thương hiệu có phải là một thứ gì đó cao siêu, trừu tượng và khó nắm bắt”
Nhiều quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ nhìn nhận Thương hiệu và Xây dựng thương hiệu còn hạn chế, nửa vời, thậm chí phù phiếm và không cần thiết cho giai đoạn khởi tạo và phát triển của tổ chức.

Đó là một nhận thức hết sức sai lầm và cần được nhìn nhận lại một cách thận trọng.
Chỉ khi xác định tầm nhìn, giá trị doanh nghiệp hướng tới, chúng ta định hình Thương hiệu tổ chức và dẫn dắt hành động của tổ chức một cách kiên định và bền bỉ.
Và cần chắc chắn rằng Thương hiệu tổ chức không phải của riêng tầng lớp quản lý cấp cao, nó cần được hiện hữu, hiện diện trong toàn bộ nhân sự tổ chức. Trên cơ sở sự thấm nhuần trong tư duy sẽ dẫn tới các hành động triển khai một cách nhất quán.

Thương hiệu không phải là một biểu tượng logo hay chữ viết, hay các màu sắc được thể hiện qua thiết kế. Nó là sự cảm nhận, cảm xúc được hình thành trong tư duy của mỗi nhân sự, mỗi khách hàng. Nếu các giá trị cảm quan này đồng nhất thì chúng ta đang có một thương hiệu nhất quán, dễ nhận biết và đó là nền tảng cho một thương hiệu mạnh.

Việc xây dựng thương hiệu bắt đầu từ việc chúng ta nhìn nhận thương hiệu như thế nào?
Tất nhiên theo thời gian các tổ chức bằng cách này hay cách khác cũng dần “ngộ” ra những giá trị của việc Xây dựng thương hiệu tổ chức đúng đắn hơn, nhưng có lẽ chúng ta đã tiết kiệm được rất nhiều tài nguyên về thời gian, tiền bạc và cả con người nếu chúng ta nhận thức từ sớm!

Leave a comment